top of page

6 siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe nên ăn hàng ngày

Trang Eat this not that đưa ra 6 siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe nên ăn hàng ngày.

Cá hồi là nguồn cung cấp chất béo omega-3, tốt cho sức khỏe. Ảnh: Thanh Thanh
Cá hồi là nguồn cung cấp chất béo omega-3, tốt cho sức khỏe. Ảnh: Thanh Thanh

Siêu thực phẩm là một thuật ngữ được dùng cho các loại thực phẩm có đặc tính sức khỏe đặc biệt nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với các loại thực phẩm cùng loại. Ví dụ, thực phẩm chứa nồng độ cao chất chống oxy hóa, chất xơ hoặc một số axit béo có lợi cho sức khỏe được xem là siêu thực phẩm. Để tận dụng tối đa chế độ ăn kiêng và hỗ trợ sức khỏe của bạn ở mức tốt nhất có thể, bạn nên ăn nhiều loại siêu thực phẩm hàng ngày. Theo nguyên tắc thông thường, phần lớn các loại thực phẩm bạn ăn trong một ngày nên giàu chất dinh dưỡng. Điều này giúp đảm bảo cơ thể hấp thụ đủ lượng chất dinh dưỡng đa dạng mỗi ngày, đảm bảo cho sức khỏe tổng thể. Quả mọng Dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi, là những loại quả mọng giàu chất xơ và chất chống ôxy hóa. Các loại quả mọng cũng tương đối ít calo. Quả mọng có thể làm giảm các rối loạn viêm và bệnh tim, đồng thời có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Các loại quả mọng có thể được thêm vào ngũ cốc buổi sáng, bột yến mạch, sinh tố. Trái bơ Quả bơ dễ chế biến, chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Loại trái cây có lượng kali, folate, vitamin K và vitamin E, đồng thời cung cấp khoảng 13 gam chất xơ trong mỗi 200 gam. Chuỗi chất dinh dưỡng này giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột, cải thiện mức cholesterol trong máu và thậm chí có thể giúp giảm mỡ trong cơ thể. Cải bó xôi Loại rau lá xanh đậm này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng với rất ít calo. Cải bó xôi chứa chất xơ, vitamin A và C, đồng thời cũng là nguồn thực vật cung cấp sắt và canxi. Loại rau này cũng chứa nitrat có thể cải thiện huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Dầu ô liu Dầu ô liu là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa lành mạnh. Cụ thể, chất béo không bão hòa đơn trong dầu ô liu có thể làm giảm viêm trong cơ thể. Dầu ô liu cũng chứa các hợp chất phenolic có đặc tính chống ôxy hóa mạnh mẽ và tác dụng có lợi đối với sức khỏe động mạch và ung thư. Đồng thời, thúc đẩy các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Hạt chia Hạt chia chứa protein, chất xơ và chất béo omega-3. Những chất béo không bão hòa này có đặc tính chống viêm và cũng có thể thúc đẩy sức khỏe tâm thần do tác dụng chống trầm cảm và chống lo âu. Ngoài ra, chất béo omega-3 có thể làm chậm quá trình suy giảm tinh thần thường thấy khi lão hóa. Hạt chia có thể được thêm vào bột yến mạch, sinh tố hoặc được sử dụng làm nguyên liệu chính trong bánh pudding hạt chia để qua đêm. Cá hồi Cá hồi là nguồn cung cấp chất béo omega-3, tốt cho sức khỏe. Cá hồi cũng là một nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh và chứa nhiều selen - chất chống ôxy hóa khác. Nguồn: https://laodong.vn/suc-khoe/6-sieu-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-nen-an-hang-ngay-1196407.ldo

bottom of page