Mới nhập cảnh về nước nhưng nam thanh niên khai chỉ sinh sống ở Bình Dương rồi bỏ trốn khỏi nhà, không thực hiện cách ly phòng chống Covid-19.

Chiều 4/4, ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp cơ quan chức năng tìm anh Nguyễn Đình Tố (29 tuổi, trú xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) để thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, anh Tố là công dân Việt Nam nhập cảnh về nước từ ngày 7/3.

Ngày 31/3, Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn cùng chính quyền đến nhà anh Tố để vận động thực hiện cách ly. Tuy nhiên, người này không hợp tác và khai báo chỉ sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương. Đến chiều cùng ngày, Công an xã Tân Hòa thông báo, Tố không có mặt tại nhà.

Khu cách ly tại Bệnh viện Vùng Tây Nguyên.

Trước sự việc trên, Sở Y tế Đắk Lắk kiến nghị với UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng thông báo toàn quốc để yêu cầu Tố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

"Hiện chúng tôi đang thông báo rộng rãi và có giải pháp buộc anh Tố phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Thông báo này, đơn vị đã chuyển đến các cơ quan chức năng trên toàn quốc", Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk chia sẻ.

Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, tính đến 4/4, tỉnh này có 390 người thực hiện việc cách ly, trong đó 327 người hết thời gian cách ly, đang cách ly 63 người.

Đến nay, tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus corona.

Nguồn: https://vtc.vn/tin-nhanh-24h/truy-tim-nam-thanh-nien-tu-nuoc-ngoai-ve-tron-cach-ly-ar537972.html