Cơ quan chức năng triệu tập 2 người mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương thu mua sổ BHXH của người lao động.


Kiều tại cơ quan công an
Ảnh: Thanh Tuyền

Hôm qua (13.4), Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP.HCM triệu tập 2 người mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Dương thu mua sổ BHXH của người lao động, có dấu hiệu trục lợi.

Theo đó, hai người bị triệu tập là Ngô Thị Thúy Kiều và chồng là Lê Quốc Việt (cùng 30 tuổi, đều quê ở Bình Định). Hai người này đã đăng tin mua bán sổ BHXH trên địa bàn tỉnh Bình Dương, chèo kéo công nhân bán sổ bảo hiểm cho mình.

Theo lãnh đạo Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, hiện nay lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công nhân mất việc, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin xấu, giả mạo nhằm thu mua sổ BHXH của người lao động để trục lợi.

Tại Bình Dương, vợ chồng Việt, Kiều lập trang Facebook mạo danh BHXH tỉnh Bình Dương để rao mua sổ BHXH. Theo cơ quan công an, cả hai đã lập nhiều tài khoản Facebook giả danh mang tên “Bảo hiểm xã hội Bình Dương”, “Thu mua sổ bảo hiểm giá cao”, “Tư vấn bảo hiểm xã hội”... công bố thu mua nhiều sổ bảo hiểm của công nhân, người lao động.

Đáng chú ý, thông qua trang Bảo hiểm xã hội Bình Dương, 2 người này đã mạo danh BHXH Bình Dương, thông qua số điện thoại đăng tải trên tài khoản Facebook này, khi công nhân, người lao động kẹt tiền hoặc ngại đến cơ quan bảo hiểm để làm thủ tục và nhận tiền thì liên hệ để bán sổ BHXH.
Công an đã thu giữ hàng chục sổ bảo hiểm của các công nhân mà Việt, Kiều đã thu mua và một số tài liệu liên quan.

Hiện Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an địa phương tiến hành điều tra, làm rõ, truy tìm và xử lý những người có hành vi tương tự.

Nguồn: https://thanhnien.vn/thoi-su/trieu-tap-2-nguoi-gia-danh-bhxh-tinh-binh-duong-1210581.html