Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án hình sự “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” xảy ra tại Công ty cổ phần cà phê Hòa tan Trung Nguyên.

Keyword đầu tiên có dấu
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch cafe Trung Nguyên đã được toà cấp phúc thẩm tuyên li hôn.
Chiều 28/4, thông tin từ Cơ quan CSĐT (PC03) Công an tỉnh Bình Dương xác nhận đã có thông báo khởi tố vụ án hình sự “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” xảy ra tại Công ty cổ phần cà phê Hòa tan Trung Nguyên để điều tra làm rõ theo quy định pháp luật.
Thông báo khởi tố vụ án hình sự đã được Cơ quan CSĐT gửi đến Viện KSND tỉnh Bình Dương và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (nguyên vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ).
Theo Công an tỉnh Bình Dương, trước đó vào ngày 13/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã có quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm việc tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Qua đó, Công an tỉnh Bình Dương, đã nhận được tố giác, tin báo tội phạm của bà Lê Hoàng Diệp Thảo là CEO King Coffee, tố cáo ông Nguyễn Duy Phước, Trưởng phòng Pháp lý Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, có hành vi thể hiện dấu hiệu sử dụng tài liệu giả.
Cụ thể các tài liệu này gồm: Biên bản họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) không ghi ngày, tháng 12/2011 và quyết định của ĐHĐCĐ không ghi ngày, tháng 12/2011 của Tập đoàn Trung Nguyên để cung cấp cho TAND tỉnh Bình Dương.
Ngoài ra, bà Thảo còn tố cáo Biên bản họp Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) ngày 26/12/2011 và quyết định của ĐHĐCĐ ngày 3/1/2012 của Tập đoàn Trung Nguyên nộp cho Sở KHĐT tỉnh Bình Dương là giả. Việc này nhằm mục đích làm thủ tục đăng ký thay đổi doanh nghiệp lần thứ 8 của Công ty CP cà phê Hòa tan Trung Nguyên.
Trong đơn tố cáo bà Thảo cũng cho rằng việc làm này thể hiện dấu hiệu nhằm tước đoạt quyền sở hữu tài sản và quyền quản lý của bà tại Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên (Trung Nguyên IC); gây thiệt hại cho công ty tính từ tháng 11/2015 đến nay với số tiền ước tính là hơn 4.000 tỷ đồng.
Sau khi nhận được đơn tố giác của bà Thảo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã thực hiện kiểm tra, xác minh và ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để chờ kết luận giám định.
Sau đó, phía Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cũng đã có kết luận giám định các tài liệu nêu trên “có dấu vết bị cắt ghép”... Từ cơ sở đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự nêu trên.
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/khoi-to-dieu-tra-vu-an-tai-cong-ty-co-phan-ca-phe-hoa-tan-trung-nguyen-d463267.html