Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, ngày 30-3, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài, hãy đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đồng thời nỗ lực hợp tác thiết thực, phối hợp kịp thời với các nước, bảo đảm chiến thắng đại dịch này.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Bí thư, Chủ tịch nước, các tầng lớp nhân dân Bình Dương đã đồng thuận, đồng lòng chung sức phòng chống đại dịch Covid-19. Trong ảnh: Các nhà hàng thông báo tạm dừng phục vụ. Ảnh: XUÂN THI

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các tầng lớp nhân dân tỉnh Bình Dương đã đồng thuận, đồng lòng chung sức cùng cả nước phòng, chống đại dịch; thể hiện tinh thần “chống dịch như chống giặc”; không chủ quan lơ là, tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch.

Anh Mai Văn Nam (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), chủ cửa hàng giải khát tại đây cho biết qua nhiều kênh thông tin anh nắm rõ được diễn biến của tình hình dịch bệnh và rất đồng tình với các biện pháp phòng dịch của Chính phủ. Chính vì vậy, ngay khi cán bộ xuống tuyên truyền, vận động anh đã ngưng các hoạt động buôn bán. Không những vậy, anh còn vận động các hộ kinh doanh xung quanh cùng tạm ngưng buôn bán như mình để phòng, chống dịch. Anh nói: “Công tác phòng, chống dịch không chỉ của riêng ai. Nếu mọi người cùng chung tay thì sẽ có sức mạnh toàn xã hội đẩy xa dịch bệnh. Tôi sẵn sàng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mà Đảng và Chính phủ triển khai”.

Còn chị Đoàn Thị Thúy Hằng (phường PhúLợi) những ngày này đã ít đi ra đường hơn so với trước kia. Chị Hằng cho biết thực hiện theo Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, khi có những công việc thực sự cần thiết chị mới ra đường, như đi mua nhu yếu phẩm…, còn lại chị cố gắng ở nhà nhiều nhất có thể. Chị cho hay: “Mọi người cùng ý thức tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sẽ góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Thông qua Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng được phát trên báo, đài, tôi nhận thấy sựnỗ lực và quyết tâm cao độcủa Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Mỗi người cùng góp sức sẽ cùng với Đảng, Nhà nước phòng, chống dịch bệnh hiệu quả hơn”.

Chị Đặng Thị Yến Nhi (giáo viên trường Tiểu học Tân Đông Hiệp B, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An), cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, Đảng, Nhà nước đã đặt sức khỏe và tính mạng của nhân dân lên hàng đầu. Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thể hiện tinh thần đoàn kết của cả một dân tộc và phát huy lòng yêu nước của mỗi cá nhân để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn. Vì vậy, mỗi người dân cần có những hành động xuất phát từ trái tim đối với Tổ quốc để cùng toàn Đảng, toàn quân đồng lòng vượt qua dịch bệnh.

Ông Bùi An (khu phố Mỹ Hiệp, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên), nói: “Việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam đã được Đảng và Nhà nước triển khai đồng bộ các biện pháp ngăn chặn, cách ly triệt để, chăm sóc và điều trị tốt. Qua đó, mỗi người dân thấy rằng, Đảng và Nhà nước coi sức khỏe và tính mạng của người dân là quan trọng nhất và “chống dịch như chống giặc”. Mỗi người dân cùng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh là thể hiện tinh thần yêu nước. Điều này sẽ tạo nên sức mạnh đại đoàn kết, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh”.

Bà Lê Thị Lan (khu phố Bình Phước, phường Bình Chuẩn, TP.Dĩ An) cho rằng dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến đời sống người dân và kinh tế - xã hội của quốc gia. Lúc này đây, mỗi người dân như một chiến sĩ phải chung sức, chung lòng cùng Đảng và Nhà nước tham gia phòng, chống dịch bệnh. Nhất định mỗi người phải giữ vững niềm tin, thực hiện đúng những quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đồng thời tham gia hỗ trợ, ủng hộ để phát huy tinh thần nhân ái, sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường.

Không riêng gì tại các vùng đô thị, tại các vùng nông thôn, người dân nơi đây cũng tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh quyết liệt. Chị Bùi Thị Hạnh (xã Phước Sang, huyện Phú Giáo) cho biết những ngày này loa truyền thanh xã liên tục phát về các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19 của chính quyền. Chính vì vậy, chị cùng các thành viên trong gia đình thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như vệ sinh nhà cửa, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, khi bất đắc dĩđi ra đường thì phải đeo khẩu trang, không đến chỗ đông người... Chị nói: “Chúng tôi luôn ý thức được rằng, cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để cùng Đảng, Nhà nước chặn đứng sự lây lan của dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho mọi người…”.

Nguồn: http://baobinhduong.vn/ca-c-ta-ng-lo-p-nhan-dan-bi-nh-duong-dong-thuan-dong-lo-ng-phong-chong-dai-dich-covid-19-a220360.html