Số liệu thống kê sơ bộ từ các cấp công đoàn tỉnh Bình Dương, tính đến ngày 6/4, đã có trên 500 khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh thực hiện miễn, giảm giá và có các hình thức hỗ trợ cho người lao động, với trên 8.500 phòng trọ được hỗ trợ. Ước tính, tổng số tiền người lao động được hưởng lợi gần 3 tỷ đồng/tháng.

Được biết, trong những ngày vừa qua, các cấp chính quyền, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bình Dương, trong đó có tổ chức Công đoàn đã tích cực tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ có các hình thức hỗ trợ người lao động và đã được nhiều chủ nhà trọ chung tay, hưởng ứng.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương Trương Thị Bích Hạnh (thứ hai từ phải sang) cùng cán bộ công đoàn cơ sở tới từng khu trọ công nhân để vận động chủ nhà trọ giảm giá cho người lao động và động viên người lao động vượt qua khó khăn

Kết quả, có khu nhà trọ thực hiện miễn 100% tiền phòng trong tháng 4 và tháng 5; nhiều khu nhà trọ hỗ trợ 50% tiền hoặc hoặc có hình thức như tặng gạo, dầu ăn, mì gói...

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho hay, thống kê cho thấy, một số địa bàn có các khu nhà trọ thực hiện hỗ trợ nhiều nhất là các thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An.

Trước đó, trong ngày 26/3, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tác động mạnh đến việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở xã, phường, thị trấn phối hợp với các đơn vị, ngành chức năng tại địa phương vận động chủ nhà trọ có các hình thức như miễn, giảm, giãn đóng tiền thuê trọ cho người lao động.

Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, cán bộ công đoàn các cấp trong tỉnh đã tích cực phối hợp với các đoàn thể ở địa phương và Ban điều hành các khu phố đi đến từng khu nhà trọ để vận động, tuyên truyền các chủ nhà trọ.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương Trương Thị Bích Hạnh cho biết, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh vận động các chủ nhà trọ trên địa bàn, tùy theo điều kiện của mình để có các hình thức hỗ trợ người lao động trong giai đoạn khó khăn này.
Nguồn: http://laodongthudo.vn/binh-duong-tren-8500-ho-thue-tro-da-duoc-mien-giam-tien-phong-106149.html