Sau lễ động thổ dự án Tecco Home An Phú giữa đại dịch COVID-19 gây xôn xao dư luận, Công ty CP Tổng Công ty Tecco Miền Nam tiếp tục rao bán dự án này khi chưa có giấy phép xây dựng.

Rầm rộ chào bán căn hộ trên bãi đất trống

Theo tìm hiểu, dự án Tecco Home An Phú tọa lạc tại đường DT743, phường An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương, do Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tecco Miền Nam (Công ty Tecco Miền Nam) làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng diện tích khoảng 4.500 m2 với hơn 400 căn hộ. Quy mô dự án gồm 1 block, 22 tầng, trong đó có 2 tầng thương mại, còn lại là các tầng căn hộ. Mỗi căn hộ có diện tích từ 40 - 75 m2.

Hiện nay, dự án đang được quảng bá và rao bán rầm rộ trên mạng. Chỉ cần tìm tên dự án đã có hàng loạt website chào bán với những từ ngữ hoa mỹ nhằm thu hút người mua.

Trang web unihomes.vn, được cho là của Công ty Cổ phần Bất động sản Unihomes – đơn vị phân phối dự án giới thiệu: “Căn hộ Tecco Home sở hữu vị thế “ngọc đới ôm eo”, kết nối đến các đặc khu kinh tế và vùng kinh tế trọng điểm của Sài Gòn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Dự án nằm ngay trên những tuyến đường giao thông huyết mạch của thành phố và thừa hưởng toàn bộ tiện ích khu vực.”


Thực tế bên trong dự án có vị thế "ngọc đới ôm eo” là bãi đất trống, đầy rủi ro cho khách hàng khi mua dự án thời điểm hiện tại.

Một nhân viên bán hàng của Unihomes cho biết, căn hộ tại dự án Tecco Home An Phú có giá khoảng 1 tỉ đồng/căn, tuỳ vào vị trí và diện tích. Nếu có ý định mua phải đặt chỗ 50 triệu đồng. Sau 15 ngày kể từ ngày chốt căn hộ, khách hàng phải ký Bản đăng ký căn hộ và thanh toán 15% giá trị căn hộ. Các đợt tiếp theo thanh toán theo tiến độ chủ đầu tư đưa ra, đến khi hoàn thiện và bàn giao nhà (dự kiến Quý IV/2021), khách hàng phải thanh toán đủ 95% giá trị căn hộ.

Không những thế, nhân viên này còn cho biết, đây là dự án có tiềm năng sinh lời rất lớn với tỷ suất lợi nhuận 25%. Chỉ cần bỏ vào hơn 300 triệu đồng thời điểm này, 1 năm sau bán lại có thể sinh lời 100 triệu đồng.

Dự án chưa có giấy phép xây dựng

Tuy nhiên, theo ghi nhận, hiện trạng dự án hoàn toàn trái ngược với những lời rao bán trên. Khu đất xây dựng Tecco Home An Phú chỉ là một bãi đất trống, bên ngoài được quây hàng rào tôn. Hiện vẫn chưa có dấu hiệu thi công và chưa đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh theo quy định pháp luật.

Được biết, ngày 31/3, Công ty Tecco Miền Nam đã tổ chức lễ động thổ dự án Tecco Home An Phú. Sự kiện này đã thu hút nhiều người tham dự và diễn ra giữa đại dịch COVID-19, gây xôn xao dư luận. Việc này đồng thời cũng đã đi ngược lại với chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, hiện dự án Tecco Home An Phú mới chỉ được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, UBND thành phố Thuận An phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500. Đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa được cấp giấy phép xây dựng công trình.


Dự án hiện nay chưa có giấy phép xây dựng.


Theo Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản, điều kiện của BĐS hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh quy định như sau: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó. Trước khi bán, cho thuê, mua nhà ở hình thành trong tương lai thì phải có văn bản thông báo cho cơ quan nhà nước cấp tỉnh về việc nhà đủ điều kiện bán, cho thuê mua”.

Từ đó có thể thấy, việc Công ty Tecco Miền Nam chào bán dự án Tecco Home An Phú với một bãi đất trống đã không ít người ngờ vực về sự hình thành của dự án trong tương lai. Thực tế, nhiều dự án chèo kéo được khách hàng xuống tiền nhưng nhiều năm sau dự án vẫn án binh bất động với nhiều lý do được chủ đầu tư đưa ra.

Với việc chủ đầu tư đang bất chấp quy định pháp luật để chào khách hàng, bán căn hộ trong dự án khi chưa đủ điều kiện theo quy định pháp luật, người mua nhà có quyền đặt những nghi vấn rủi ro tiềm ẩn có thể bị “giam” vốn khi mua căn hộ tại dự án này.

Nguồn: http://doanhnghiephoinhap.vn/binh-duong-tecco-mien-nam-rao-ban-can-ho-o-du-an-chua-co-giay-phep-xay-dung.html