Một quán cà phê trên địa bàn TP. Dĩ An (Bình Dương) không thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ về quy định không tụ tập đông người nên bị xử phạt hành chính.


Đoàn kiểm tra lập biên bản xử phạt quán cà phê Gạch Coffe & Tea.

Chiều 10/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Dĩ An cho biết, đã lập biên bản xử phạt quán cà phê Gạch Coffe & Tea (thuộc phường Đông Hòa, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) 9 triệu đồng về hành vi không thực hiện nghiêm lệnh cấm tụ tập đông người theo chỉ đạo trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Dĩ An đã thực hiện công tác tuyên truyền, vận động các địa điểm kinh doanh, buôn bán tạm ngưng kinh doanh, không tụ tập đông người, cùng phối hợp với các đơn vị ban ngành thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên toàn địa bàn TP. Dĩ An một cách hiệu quả nhất.


Tụ tập đông người tại quán cà phê (hình minh họa).

Tuy nhiên, sáng 10/4, khi Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đi kiểm soát, phát hiện bên trong quán cà phê Gạch Coffe & Tea lén lút kinh doanh, mở bán nước cho 10 khách ngồi tại 4 bàn, khoảng cách giữa mỗi người lại không giãn cách 2 mét theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản quán cà phê Gạch Coffe & Tea về 2 lỗi vi phạm: Không có giấy phép đăng ký kinh doanh và tụ tập đông người trong thời gian thực hiện cách ly xã hội. Tổng số tiền xử phạt là 9 triệu đồng.

Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/binh-duong-mo-cua-hoat-dong-chu-quan-ca-phe-bi-xu-phat-9-trieu-dong-d121676.html