Nếu được chủ trọ giảm hoặc miễn tiền trọ trong lúc này sẽ giúp người lao động bớt đi một phần khó khăn. Từ đó họ có thêm tiền để trang trải sinh hoạt, an tâm ở nhà phòng chống dịch và góp phần giữ gìn an ninh trật tự đạt hiệu quả.

Để công tác phòng chống dịch Covid- 19 đạt hiệu quả, đồng thời tạo sự an tâm cho người lao động ở nhà cách ly, chống dịch, tuân thủ các quy định của pháp luật, mới đây, Công an phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã có thư gửi 1.300 nhà trọ kêu gọi giảm tiền thuê phòng cho người lao động nhằm tạo động lực phòng chống dịch Covid- 19 và giữ an ninh trật tự địa phương.


Thư ngỏ gửi 1.300 chủ nhà trọ của công an phường Tân Đông Hiệp.

Cụ thể, nội dung thư ngỏ cho biết, việc tạm dừng hoạt động ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ mang lại hiệu quả trong công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên việc này khiến cho người lao động bị giảm tiền lương, giảm thu nhập dẫn đến việc sinh hoạt khó khăn, nhất là công nhân thuê trọ... Một số người từ đó không có tiền trang trải cuộc sống, tạo ra tình huống có khả năng gây mất trật tự địa phương.

Công an an phường Tân Đông Hiệp kêu gọi, nếu được chủ trọ giảm hoặc miễn tiền trọ trong lúc này sẽ giúp người lao động bớt đi một phần khó khăn. Từ đó họ có thêm tiền để trang trải sinh hoạt, an tâm ở nhà phòng chống dịch và góp phần giữ gìn an ninh trật tự đạt hiệu quả.

Được biết, đây là địa bàn có đông công nhân. Phường Tân Đông Hiệp, tỉnh Bình Dương có 1.300 cơ sở kinh doanh nhà trọ với khoảng 17.000 phòng và hơn 40.000 người dân ở trọ.

Trước đó, chị Đoàn Thùy Dương (chủ hơn 80 căn phòng trọ đang cho thuê với giá từ 1,2 triệu đến 1,5 triệu/tháng tại phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) thông báo, tất cả những người ở trọ sẽ được miễn phí 2 tháng tiền phòng (tháng 4-5) để hỗ trợ người lao động cùng vượt qua khó khăn.


Chị Dương (phải) đã miễn phí 2 tháng tiền thuê phòng cho người lao động nhằm chia sẻ khó khăn trong mùa dịch.

Bên cạnh đó, chị Dương còn hỗ trợ cho mỗi phòng trọ 10 kg gạo để người lao động giảm bớt chi phí, ổn định cuộc sống.

Theo chia sẻ của chị Dương: “Ở khu nhà trọ của tôi toàn công nhân và người lao động nghèo, tôi thấy ai cũng lo lắng khi bị mất việc, buôn bán thì ế ẩm nên quyết định hỗ trợ mọi người, mong sao dịch bệnh chóng qua để mọi người ổn định cuộc sống”.

Hầu hết những người thuê trọ của chị Dương như trút được gánh nặng sau khi hay tin được miễn phí 2 tháng tiền nhà. Mọi người đều cảm kích trước tấm lòng thơm thảo của chị chủ nhà trọ.

Ngoài các nhà trọ, các chủ kiốt cũng giảm tiền thuê cho hộ kinh doanh nhỏ. Anh Khâm (32 tuổi, phường Phú Thọ, Thủ Dầu Một) cho biết, hiện chủ nhà đã giảm một nửa tiền thuê kiốt làm cơ sở dạy thêm cho anh.

Tối 29/3, anh Lê Anh Hựu (ngụ phường An Phú, thành phố Thuận An) cũng gọi điện báo tin vui, khi đi đóng tiền thuê kiốt được chủ nhà giảm 1 triệu đồng, giúp gia đình anh trang trải cuộc sống.

Nguồn: https://phapluatnet.nguoiduatin.vn/doi-song/binh-duong:-cong-an-keu-goi-1300-chu-nha-tro-giam-hoac-mien-tien-thue-tro-50395.html