Sau khi đánh giá toàn diện tình hình, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xác định “chung sống an toàn cùng với dịch” và cho quán cà phê, hàng ăn, hớt tóc... mở cửa trở lại.
Bình Dương cho quán cà phê, quán ăn, hớt tóc... mở cửa trở lại - Ảnh 1.
Một quán cà phê tại Bình Dương đã mở cửa đón khách trở lại trong chiều tối 24-4 - Ảnh: BÁ SƠN
Chiều 24-4, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm đã ký công văn hỏa tốc hướng dẫn về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Chủ trương mới nhất được UBND tỉnh đưa ra sau cuộc họp với các ngành chức năng vào sáng cùng ngày để đánh giá toàn diện tình hình.
Theo đó, kể từ cuối giờ chiều ngày 24-4, UBND tỉnh Bình Dương quyết định nới lỏng, chỉ còn cấm hoạt động một số dịch vụ không cấp thiết sau: cơ sở massage, phòng tập gym, yoga, karaoke, vũ trường, phòng game, chiếu phim, các cơ sở làm đẹp, các hoạt động thể dục thể thao tập trung đông người....
Như vậy, so với quyết định được đưa ra một ngày trước đó thì tỉnh Bình Dương đã cho phép thêm các cơ sở như: hớt tóc, quán cà phê, cửa hàng ăn uống... hoạt động trở lại.
Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh và người dân cần tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo khoảng cách tối thiểu, đeo khẩu trang, sát khuẩn... để đảm bảo an toàn.
Đối với các cuộc họp, tập trung đông người được cho phép từ "không quá 20 người" lên mức "không quá 30 người". Các nghi lễ tôn giáo tiếp tục được yêu cầu dừng toàn bộ.
Dự kiến, kể từ ngày 4-5, học sinh, sinh viên tại tỉnh Bình Dương sẽ trở lại trường
Nguồn: https://tuoitre.vn/binh-duong-cho-quan-ca-phe-quan-an-hot-toc-mo-cua-tro-lai-20200424174802468.htm