Theo thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, hiện đã có trên 500 cơ sở kinh doanh nhà trọ thực hiện miễn giảm tiền thuê phòng để chia sẻ với người lao động trong lúc khó khăn.


Ngày 6.4, Lao động tỉnh Bình Dương cho biết có 502 khu nhà trọ thực hiện miễn giảm giá thuê phòng và có các hình thức hỗ trợ khác cho người lao động. Ước tính tổng số tiền người lao động được chia sẻ là gần 3 tỉ đồng.

Bà Trương Thị Bích Hạnh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương đi vận động chủ doanh nghiệp thực hiện giảm giá cho người lao động. Ảnh: Hoàng Trung

Có nhà trọ thực hiện miễn 100% tiền thuê phòng 2 tháng liền, có nhà trọ miễn 100% tiền phòng trong tháng 4.2020. Bên cạnh đó, nhiều nhà trọ giảm một phần hoặc tặng quà, thực phẩm chia sẻ với người lao động ở trọ.

Thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An là những nơi tập trung đông công nhân lao động và được nhiều chủ trọ đồng tình trong việc chia sẻ khó khăn với người lao động.

Bà Trần Thị Út (60 tuổi, quê Vĩnh Long, làm phục vụ ở quán ăn) cảm động trước tin được miễn 2 tháng tiền trọ. Ảnh: Đình Trọng

Trước đó, trong ngày 26.3.2020, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã có công văn vận động chủ nhà trọ chia sẻ, hỗ trợ công nhân lao động trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Bà Trương Thị Bích Hạnh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn tỉnh vận động các chủ nhà trọ trên địa bàn tùy theo điều kiện của mình để có các hình thức hỗ trợ người lao động trong giai đoạn khó khăn này.

Nguồn: https://laodong.vn/cong-doan/binh-duong-500-nha-tro-mien-giam-tien-phong-de-chia-se-voi-nguoi-lao-dong-796273.ldo