Nhiều quán nhậu, nhà hàng, dịch vụ kinh doanh ăn uống, giải khát… tại Bình Dương vẫn mở cửa phục vụ đông đảo khách hàng, bất chấp quy định của cơ quan chức năng.

Tối 29/3, dạo quanh nhiều địa điểm tại Bình Dương như Thuận An, Dĩ An… nhiều quán nhậu, quán sinh tố, kem, nước giải khát… vẫn mở cửa và thu hút đông khách, bất chấp nguy cơ tiềm ẩn dịch Covid-19.

Một quán nhậu đông nghẹt khách tại khu vực Thuận An. Ảnh: Hồng Trâm
Theo đó, khách đến quán ngồi chen chút nhau, không có việc giữ khoảng cách 2 mét để bảo bảm an toàn. Đồng thời, theo quan sát của PV, rất ít khách hàng mang khẩu trang để hạn chế dịch Covid-19 theo khuyến cáo của cơ quan y tế.
Khách tập trung đông đúc tại các quán kem, quán nước giải khát. Ảnh: Hồng Trâm
Tuy nhiên, bên cạnh những quán mở cửa bất chấp lệnh cấm của cơ quan chức năng, thì nhiều quán cơm, karaoke, quán nhậu... tại địa bàn tỉnh vẫn nghiêm chỉnh chấp hành, tạm đóng cửa để ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Khách khứa tập trung đông đúc tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Ảnh: Hồng Trâm
Từ 27/3, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, lãnh đạo tỉnh Bình Dương yêu cầu trong 2 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng hội họp, tập trung trên 20 người; dừng toàn bộ các nghi lễ tôn giáo; xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra việc tập trung trên 20 người.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh cấm tụ tập trên 10 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người và người tại các điểm công cộng.
Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết: massage, phòng tập thể hình (gym), phòng tập yoga, vũ trường, cơ sở du lịch, tham quan, tụ điểm vui chơi, giải trí, chiếu phim, quán bia, nhà hàng ăn uống...; tạm thời đóng cửa các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, vật lý trị liệu trên toàn tỉnh.
Bình Dương đã yêu cầu đóng cửa các dịch vụ vui chơi, giải trí, chiếu phim, quán bia, nhà hàng ăn uống... để phòng dịch. Ảnh: Hồng Trâm
Người dân không được đến thăm, mang đồ ăn, thức uống tới khu cách ly tập trung để tiếp tế cho người cách ly; khuyến cáo người dân không nên rời khỏi nhà và di chuyển khi không cần thiết.
Nguồn: https://thegioitiepthi.vn/nha-hang-quan-nhau-tai-binh-duong-van-dong-nghit-khach-bat-chap-lenh-cam-178042.html