Gần 30.000 em học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ dài ngày do dịch Covid-19. Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh và cộng đồng, cơ quan chức năng đã thực hiện do thân nhiệt toàn thể, đồng thời điều tra lý lịch di chuyển của các em trong thời gian nghỉ học.


Theo đó, vào sáng nay (2/3) tại tỉnh Bình Dương có gần 30.000 học sinh THPT đến trường học trở lại sau kỳ nghỉ dài ngày do dịch Covid-19. Ngày đầu đến trường, học sinh thực hiện nghi thức chào cờ như trước đây.


Học sinh được giáo viên cung cấp thêm kiến thức phòng chống dịch Covid-19. Các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn cũng hoạt động trở lại. Trong ngày đầu đến trường, học sinh, sinh viên được đo thân nhiệt khi vào lớp.

Học sinh đến trường được đo thân nhiệt trước khi vào lớp

Ghi nhận tại các Trường THPT An Mỹ, THPT Hùng Vương, THPT Võ Minh Đức (thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) hàng ngàn học sinh đến lớp đông đủ và đều được đo thân nhiệt, được mang khẩu trang trong lợp đối với một số học sinh có biểu hiện bệnh chưa xác định rõ ràng.

Tại các trường học đều được bố trí phòng y tế dự phòng. Trường hợp học sinh biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi sẽ đưa đến phòng y tế, sau đó báo phụ huynh và phối hợp với cơ sở y kế kiểm tra chăm sóc sức khỏe.


Ông Nguyễn Văn Thuận - Chánh Văn Phòng Sở GD&ĐT Bình Dương cho biết, tất cả trường học đo thân nhiệt cho học sinh từ cổng vào. Những trường hợp học sinh có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi phải phối hợp với cơ sở y tế địa phương để xử lý các bước theo quy định. Phụ huynh và những người không có trách nhiệm sẽ không được vào bên trong trường học để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em học sinh. Học sinh được kiểm tra lý lịch di chuyển trong thời gian nghỉ học ở nhà.

Hiện chưa phát hiện học sinh nào có biểu hiện bất thường. Học sinh được phép mang khẩu trang trong lớp

Được biết, học sinh các khối mầm non, tiểu học và trung học cơ sở được nghỉ cho đến hết ngày 15/3 nhằm đảm bảo an toàn trước tình trạng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Tính đến nay, Bình Dương chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19. Các học sinh đến trường vào sáng nay, qua kiểm tra chưa phát hiện em nào có biểu hiện bất thường.

Một ngày trước khi học sinh đến trường, cơ quan chức năng đã đến lớp xử lý khử khuẩn

Nguồn: https://www.tienphong.vn/giao-duc/binh-duong-dieu-tra-ly-lich-di-chuyen-cua-gan-30000-hoc-sinh-1525673.tpo