Thông tin từ Sở Y tế tỉnh cho biết hiện toàn tỉnh còn 724 trường hợp đi từ vùng dịch bệnh Covid- 19 về đang được cách ly, theo dõi sức khỏe. Trong số 724 trường hợp có 680 trường hợp cách ly tại nơi cư trú (xí nghiệp, công ty, tại nhà), 36 trường hợp cách ly tại Khu cách ly tập trung của tỉnh và 8 trường hợp cách ly tại Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố. 


Đặc biệt, có 5 trường hợp người Trung Quốc không chịu cách ly tại địa phương đã bị cưỡng chế cách ly y tế tại Khu tập trung của tỉnh. Số trường hợp đã ngừng cách ly, theo dõi sức khỏe là 2.206 trường hợp. Từ đầu mùa dịch đến nay, Bình Dương đã có 7 trường hợp nghi ngờ và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 7 trường hợp đều âm tính với Covid- 19.

Trước tình hình dịch bệnh đang chuyển sang giai đoạn mới, tỉnh tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ, chủ động xây dựng các phương án đối phó các tình huống khi dịch bệnh xảy ra, tạo mọi điều kiện về nhân lực, vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch bệnh. Cùng với đó, tỉnh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Trung ương; đẩy mạnh tuyên truyền; các đơn vị tăng cường kiểm soát, phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly những trường hợp nghi nhiễm, mắc bệnh. Ngoài ra, tỉnh còn tập trung rà soát, quản lý và nắm bắt chặt chẽ các đối tượng đến hoặc đi qua vùng dịch để thực hiện giám sát, cách ly theo quy định.

Nguồn: http://baobinhduong.vn/binh-duong-dang-cach-ly-724-truong-hop-di-tu-vung-dich-ve-a219002.html