Sau khi mua sam biển ở Vũng Tàu về ăn, 7 người trong gia đình bị ngộ độc khiến 1 bé gái 8 tuổi tử vong.


Con so biển và sam biển gần giống nhau.

Ngày 10/3, các cơ quan chức năng huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương đang điều tra vụ ngộ độc khiến 7 người nhập viện, 1 người sau đó đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu, ngày 8/3, ông D.M.T. (ngụ xã Thanh An) cùng gia đình đi du lịch tại một bãi biển. Sau đó, ông T. cùng gia đình mua 5 con sam biển với giá 250 nghìn đồng (50 nghìn đồng/ 1 con) về nhà ăn.

Tối 9/3, ông T. cùng vợ, cháu D.M.T. (14 tuổi); bé D.N.Tr. (8 tuổi) cùng 3 người khác đến nướng 5 con sam biển ăn. 21h cùng ngày, cả 7 người ăn sam có biểu hiện đau bụng, nghi ngộ độc nên được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, bé gái D.N.Tr. đã tử vong. 6 người còn lại vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Cơ quan chức năng đang tiến hành lấy mẫu để giám định xem gia đình ông T. đã ăn con sam biển hay con so biển.

Con so biển (tên khoa học Carcinoscorpius rotunicauda) có hình dáng rất giống sam, nhưng là một loài có độc, khi ăn có thể dẫn đến chết người.

Loài này sống ở ven biển, nơi các lạch nước ngọt. Chúng có hình dạng rất giống sam biển nhưng kích thước nhỏ hơn và không đi theo thành từng cặp. Đuôi so biển không có gờ mặt lưng, tiết diện cắt ngang của đuôi có dạng hình trứng hay tròn. Kích thước tối đa của so là 25 cm, trọng lượng dưới một kg.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/binh-duong-7-nguoi-ngo-doc-be-gai-8-tuoi-tu-vong-sau-khi-an-sam-bien-la-d455916.html