Sau khi trở về từ Trung Quốc, 2 người ở Kiên Giang 'trốn' lên Bình Dương và được lực lượng chức năng tìm thấy, thực hiện cách ly để giám sát y tế, phòng dịch Covid-19.


Ngày 22.2, Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên (Bình Dương) thực hiện cách ly đối với 2 người ở Kiên Giang lên Bình Dương sau khi trở về từ Trung Quốc nhưng không được giám sát y tế, phòng dịch Covid-19.

Trước đó, Sở Y tế Kiên Giang có văn bản hỏa tốc đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương phối hợp xác minh, tìm kiếm 2 người ở Kiên Giang sau khi trở về từ Trung Quốc nhưng không ở lại địa phương này mà “trốn” lên Bình Dương.

Qua kiểm tra, rà soát, cơ quan chức năng Bình Dương phát hiện 2 người ở Kiên Giang thuê phòng trọ để ở tại phường Uyên Hưng (thị xã Tân Uyên) và ngay sau đó đã được kiểm tra sức khỏe, giám sát y tế tại Trạm Y tế phường Uyên Hưng.

Qua kiểm tra y tế, 2 người ở Kiên Giang có sức khỏe, thân nhiệt bình thường, sau đó được đưa đến khu các ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bình Dương (phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) để giám sát y tế.

Tính đến nay Bình Dương chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Nguồn: https://thanhnien.vn/thoi-su/tron-tu-kien-giang-len-binh-duong-van-bi-phat-hien-cach-ly-phong-dich-covid-19-1185957.html