Tự “vẽ” ra các dự án ma mang tên Green City và Phúc Long rồi sau đó lừa bán cho hàng trăm người, Công ty CP TMDV-XDĐT phát triển địa ốc Bình Dương City Land đã bị người dân tố cáo đến cơ quan chức năng.

“Vẽ” dự án ma lừa hàng trăm người


Vừa qua, nhiều người dân trú tại tỉnh Bình Dương đã làm đơn thư gửi cơ quan chức năng tố cáo Công ty CP TMDV-XDĐT phát triển địa ốc Bình Dương City Land (Công ty địa ốc Bình Dương City Land) lừa đảo, bán dự án “ma”.

Cụ thể, ngày 18/2, nhiều khách hàng mua đất nền tại các dự án “ma” của Công ty địa ốc Bình Dương City Land đã kéo đến trụ sở của công ty này tại phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để yêu cầu phía công ty bàn giao đất, bồi thường hợp đồng và đòi lại tiền đã nộp.

Trụ sở Công ty địa ốc Bình Dương City Land tại phường Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Theo tố cáo của các khách hàng, năm 2018 Công ty địa ốc Bình Dương City Land bán đất nền tại dự án có tên Green City ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cho nhiều khách hàng. Sau khi ký thỏa thuận đặt cọc 50 triệu đồng/nền với giá 360 triệu đồng/nền có diện tích 100m2, công ty hẹn khách hàng đến tháng 7/2019 sẽ tiến hành công chứng, bàn giao đất.

Trong thời gian này, công ty lại yêu cầu khách hàng thanh toán tiếp 300 triệu đồng/nền và chỉ để lại 10 triệu đồng, đợi đến khi bàn giao sổ sẽ thanh toán hết. Sau khi khách hàng đã thanh toán đủ số tiền 350 triệu đồng, nhưng công ty vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý và xây dựng hạ tầng, dẫn đến khiếu nại của hàng trăm khách hàng.

Công ty đã làm các bản cam kết với khách hàng sẽ mua lại các nền đất (trên giấy) của những người đã thanh toán tiền và bồi thường thêm 30% tổng giá trị số tiền đã thanh toán, đồng thời hẹn đến ngày 30/12/2019 sẽ chi trả 50% số tiền đã cam kết trả.

Thế nhưng, đến thời hạn trả tiền hoặc bàn giao đất như đã cam kết nhưng Công ty địa ốc Bình Dương City Land vẫn cố tình né tránh và có dấu hiệu tẩu tán tài sản nên hàng trăm khách hàng đã kéo đến trụ sở công ty này vào ngày 18/2.

Tại trụ sở công ty, trước áp lực của hàng trăm khách hàng, ông Hoàng Anh Vui – Phó Giám đốc phụ trách pháp lý của Công ty Bình Dương City Land nói rằng hiện nay “dự án” Green City đang được công ty chuyển đổi thành dự án "Khu nhà ở Phúc Long" có diện tích trên 5,8ha và đang từng bước hoàn thiện các thủ tục pháp lý để bàn giao đất cho khách hang vào tháng 10/2020.

Công an vào cuộc


Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương đã khẳng định "chưa tiếp nhận bất cứ hồ sơ nào có tên khu nhà ở Phúc Long và Green City" như đại diện Bình Dương City Land đã trấn an khách hàng trước đó.

Theo tìm hiểu, công ty Bình Dương City Land ông Nguyễn Thanh Hùng làm Giám đốc, ông Lê Văn Công làm Giám đốc pháp lý và ông Hoàng Anh Vui làm Phó giám đốc pháp lý.

Công ty này thuê một tòa nhà ở phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương làm trụ sở. Tòa nhà này có 2 mặt tiền (2 địa chỉ) nằm trên đường Lý Thái Tổ và đường Đồng Khởi (Hòa Phú). Ngoài công ty Bình Dương City Land, ông Hùng, ông Công, ông Vui đã lần lượt đứng tên 4 công ty khác, đều lấy địa chỉ tại tòa nhà nói trên.

Ông Hoàng Anh Vui (người đứng ngoài cùng bên phải), Phó Giám đốc phụ trách pháp lý của Công ty Bình Dương City Land trả lời khách hàng vào ngày 18/2. 

Ngay tại địa điểm trụ sở của các công ty này, PV ghi nhận có 2 trong 5 công ty gần trùng tên nhau, do 2 người đứng tên là ông Vui và ông Công. Cụ thể: Công ty CP TMDV ĐT&PT địa ốc Thành Công (số N1, đường Lý Thái Tổ, phường Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) do ông Lê Văn Công làm người đại diện pháp luật có giấy phép kinh doanh số 3702794486 do Sở KH-ĐT tỉnh Bình Dương cấp ngày 26/7/2019. Công ty CP ĐT&PT địa ốc Thành Công (số 1 lô O, đường Đồng Khởi, phường Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) do ông Hoàng Anh Vui làm người đại diện pháp luật có số giấy phép kinh doanh là 3702773662 do Sở KH-ĐT Bình Dương cấp ngày 23/5/2019.

Liên quan đến vụ việc này, nguồn tin của Dân Việt cho biết, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03) Công an tỉnh Bình Dương tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm cùng với chứng từ, tài liệu do người mua cung cấp để tiến hành điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Nguồn: http://danviet.vn/kinh-te/cong-ty-dia-oc-binh-duong-city-land-ve-du-an-ma-kieu-alibaba-lua-hang-tram-khach-hang-1060290.html